0

5 phút Detailing 05 | Tự tạo cơ hội để nắm bắt thêm cơ hội mới

Podcast Detailing Vietnam
Podcast Detailing Vietnam
5 phút Detailing 05 | Tự tạo cơ hội để nắm bắt thêm cơ hội mới
Loading
/

Đôi khi chúng ta lại chọn cách chờ đợi cơ hội thay vì tự mình tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Sự ù lì đợi người khác ban phát  cơ hội không phải là cách tốt nhất để rút ngắn khoảng cách đi đến thành công.

Trong số Seri này, Olivia sẽ mách nhỏ cho các bạn biết tại sao sự chờ đợi và đổ lỗi nó chỉ khiến chúng ta trì trệ mà không mang lại lợi ích gì. Và có rất ít người nhận ra rằng chúng ta cần phải chạy đua với những người khác và chỉ cần bạn đứng im “thành công” sẽ vượt xa tầm với của các bạn. 

Hi vọng rằng trong số chia sẻ lần này sẽ giúp các bạn có thể nhìn nhận ra một vấn đề nào đó của bản thân, giúp bạn có thể phát triển bản thân mình hơn nữa. 

Hãy lắng nghe Podcast này và cùng mình tìm ra những câu trả lời cho vấn đề tại sao chúng ta nên tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân và ngưng đỗ lỗi. Khi bạn lắng nghe bản thân bạn, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống này luôn cần sự tìm kiếm và sẽ chẳng có ai ban phát cơ hội cho bạn miễn phí.

Các EPS có phát sóng trên Google Podcasts, Spotify, Youtube: Detailing Vietnam

Nội dung

olivia:

Chào tất cả mọi người đã đến với Seri 5 phút, mình là Olivia. Rất vui vì được gặp lại mọi người trong số Podcast lần này.

Và hôm nay thì chúng ta sẽ cùng nói với nhau về câu chuyện của sự chờ đợi hay đổ lỗi cho sự thất bại. Phần lớn chúng ta dành thời gian của cuộc sống để chờ đợi: chúng ta chờ đợi một điều gì đó xảy ra, chờ đợi một chuyện gì đó kết thúc, chờ đợi một cái gì đó để bắt đầu… Nhưng mình vẫn không hiểu là tại sao chúng ta lại phải tốn thời gian để chờ đợi? 

Hôm nọ thì mình có lướt thấy một bài chia sẻ từ anh Randy, anh có chia sẻ là: “cùng một định hướng nghề nghiệp nhưng có người đạt được rất nhanh chóng nhưng có người lại khó hoàn thành được”. Và điều này lại đặt ra cho mình một câu hỏi to đùng, là liệu có phải nó đến từ bản thân của mỗi người hay không, hay vì một số những yếu tố tác động mà chúng ta khó thành công hơn người khác. 

Mình ví dụ nha: “tôi và bạn đều là những người học Detailing, chúng ta học chung 1 lớp, cùng một thầy dạy, điều kiện học của chúng ta như nhau. Nhưng thay vì đợi đến khi tốt nghiệp rồi mới đi xin thực tập, thì tôi chọn cách xin thực tập sớm hơn. Và tại workshop đó, tại xưởng dịch vụ đó tôi được học thêm những thứ chuyên sâu hơn mà trường lớp chưa dạy đến. Trong khi các bạn đơn thuần chỉ học lý thuyết suông trên lớp. Thì tôi đã có thể vừa học, vừa làm, vừa tích góp thêm kinh nghiệm. Thì tỉ lệ thành công của tôi so với các bạn có cao không? Tỉ lệ chọi trên thị trường việc làm có cao hơn không? Và các bạn thử nghĩ xem so với một người chưa có kinh nghiệm gì và một người đã có kinh nghiệm thì workshop sẽ ưu tiên người nào hơn?”

Và nếu như các bạn nghĩ là: “tại vì tôi muốn tốt nghiệp bằng giỏi nên tôi muốn tập trung học, tại vì bạn quen biết với chủ workshop đó nên bạn được nhận thực tập sớm, bởi vì tôi chưa học kỹ năng chuyên sâu nên tôi chưa có đủ tự tin để đi thực tập,….” Rất rất rất nhiều nhưng, tại, vì, bởi, vì,… 

Ủa! Các bạn hoàn toàn có thể thay đổi những điều đó mà, các bạn có thể cân bằng được vậy tại sao không thử? Các bạn đang tự đánh mất đi cơ hội của bản thân mình đó. Và thay vì các bạn tự tìm kiếm cơ hội để rút ngắn thời gian thành gian thành công của bản thân thì các bạn chờ đợi người khác ban phát cơ hội cho mình.

Thay vì các bạn cố gắng chạy đua với những người khác thì các bạn lại đổ lỗi. Các bạn đổ lỗi cho thế giới hoặc người khác rằng bạn không có đủ thời gian, tiền bạc, năng lượng hay nguồn lực để thực hiện mục tiêu của mình.

Và bạn biết không, một sự thật nghiệt ngã rằng mỗi người trên thế giới này đều có ít nhất một lý do hoàn hảo để biện minh tại sao họ không sống như điều họ muốn. Nhưng những người thành công họ không tìm lời bào chữa, mà họ tìm cách để vượt qua những trở ngại thay vì bị đánh gục. Và đó là lý do tại sao họ luôn thành công. 

Qua tập Podcast ngày hôm nay mình muốn các bạn nhận ra rằng, các bạn chỉ có hai sự lựa chọn: hoặc là dùng cả cuộc đời để than trách rằng bạn xứng đáng được nhiều hơn những thứ mà bạn đang nhận được; hoặc là bước vào thế giới và cố gắng đạt được những gì mà bạn muốn. Hãy ngừng chờ đợi và đổ lỗi cho thất bại của mình đi. Cả thế giới đều đang chạy đua đó, chỉ có bạn là chưa nhận ra điều đó mà thôi. 

Và đừng quên các bạn cũng có thể lắng nghe những Episode khác về Detailing trên Google Podcasts, Spotify, Youtube bằng cách gõ “Detailing VietNam”. Và hẹn gặp lại mọi người trong những số Podcast lần sau. 

 

Fanpage Detailing Vietnam

Detailing Vietnam

Cộng đồng chia sẻ về detailing - Thay đổi tư duy

Detailing Vietnam

Group Tuyển dụng Việc làm ngành detailing

Detailing Vietnam

Cộng đồng học detailing online

Detailing Vietnam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top